BITRA IMPORT EXPORT AND TRADING PRODUCTION COMPANY LIMITED

 flag of vietnam       

NẰM VÕNG CÓ THỰC SỰ GIÚP NGỦ NGON KHÔNG? ẢNH HƯỞNG CỦA VÕNG TỚI SỨC KHỎE

Một trong những câu hỏi mà những tín đồ yêu thích nằm võng cực kỳ quan tâm đó chính là: “Nằm võng có thực sự giúp chúng ta ngủ ngon hơn không”? Thực tế có nhiều người cho rằng, nằm võng nhiều khiến họ bị đau vai cổ, nhưng nguyên nhân thực sự là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về võng và những ảnh hưởng của võng tới sức khỏe nhé.

 

  1. 1. Nằm võng có thực sự giúp ngủ ngon không?

Đối với nhiều người, đặc biệt là những người lơn tuổi, việc nằm võng sẽ khiến họ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn rất nhiều so với việc nằm trên chiếc giường.

 

  1. a. Thế nào là một giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon cần phải ngủ đủ giấc, tức là thời gian ngủ. Trung bình, mỗi người trưởng thành cần 6-8 tiếng/ ngày để ngủ và đối với trẻ em, thanh thiếu niên sẽ là 10 -12 tiếng để ngủ mỗi ngày.

 

Tuy nhiên, một giấc ngủ dài không hoàn toàn là một giấc ngủ ngon. Một giấc ngủ ngon là một giấc ngủ sâu, đầy đủ các giai đoạn của giấc ngủ. Và chỉ khi nằm trong tư thế thả lỏng, thì cơ thể mới dễ dàng có được giấc ngủ REM nhất. REM là viết tắt của Rapid Eye Movement có nghĩa là giấc ngủ chuyển động nhanh của mắt. Lúc này, mắt của các bạn đã nhắm nhưng vẫn chuyển động rất nhanh, não tạo ra các hình ảnh kì lạ hay còn gọi là giấc mơ và hoạt động mạnh.

 

 

  1. b. Nằm võng giúp chúng ta ngủ ngon hơn

Thực tế chứng minh rằng, chuyển động đung đưa của võng có thể khuyến khích một giấc ngủ sâu hơn. 

 

Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2011 đã chứng minh rằng, sự lắc lư nhẹ nhàng có ảnh hưởng tích cực đến não của bạn. Chuyển động này có thể tạo ra nhịp điệu giấc ngủ bên trong, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Bập bênh cũng có thể thúc đẩy sự thư giãn bằng cách tạo ra cảm giác êm dịu.

 

  1. c. Nằm võng giúp giảm các bệnh về xương khớp

Nằm võng giúp giảm các áp lực ở vai, lưng, mông và tạo ra những đường cong tự nhiên của cơ thể, từ đó giúp giảm các bệnh về xương khớp như đau vai, mỏi lưng, đau lưng, đau cổ,..

 

Vậy tại sao lại có những ý kiến cho rằng, ngủ võng khiến họ cảm thấy đau lưng, đau cột sống, hoặc đau vai cổ hơn khi tỉnh dậy? Câu trả lời chính là sai tư thế ngủ.Mặc dù ngủ võng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn cũng như ngủ sâu giấc hơn, nhưng khi nằm sai tư thế, nó vẫn khiến cho người ngủ cảm thấy bị nhức mỏi nhẹ. Một điểm hạn chế khác của võng chính là bạn không linh hoạt được các tư thế, từ đó, gây ra hiện tượng nhức mỏi. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng khá ít gặp và không để lại các biến chứng quá nặng nề cho người sử dụng.

 

 

  1. d. Nằm võng rất tốt cho lưng

 

Trong một số nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, nằm võng rất tốt cho lưng của bạn. Thực tế cho thấy rằng, ngày nay, có rất nhiều người bị các bệnh về lưng, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống của họ.

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra những bệnh về lưng đó chính là nệm. Khi sử dụng các loại nệm giá rẻ, nệm sẽ làm kích thích các điểm áp lực trên cơ thể của bạn, khiến lưng, vai, cổ,.. phải chịu những áp lực lớn hơn.

 

Tuy nhiên, một chiếc võng thoải mái được thiết kế không có thêm các điểm áp lực và cung cấp một tư thế ngủ tự nhiên cho cơ thể con người. Ngủ võng sẽ giúp giảm đau lưng và loại bỏ nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.

 

2. Có nên nằm võng khi ngủ không?

Như các chia sẻ ở trên, nằm võng mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Đặc biệt, võng như là vị cứu tinh đối với những người khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Tuy nhiên, võng cũng mang đến một số điểm bất tiện khi sử dụng.

 

Vì vậy, tùy theo nhu cầu của bản thân, bạn có thể linh hoạt sử dụng võng, ví dụ:

  • Dùng võng để ngủ trưa

  • Dùng võng khi cần chợp mắt tạm thời 

  • Dùng võng khi cảm thấy khó ngủ

  • Dùng võng khi cắm trại, dã ngoại,...

 

3. Mua võng ở đâu để có giá tốt, uy tín, chất lượng?

Hiện nay, có rất nhiều mẫu võng trên thị trường với mẫu mã, giá cả, cũng như chất lượng khác nhau. Việc chọn cho căn nhà của mình một chiếc võng tốt, bền bỉ theo thời gian cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức.

 

Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn võng chất lường, bền đẹp trong bài viết dưới đây:

 

Ngoài ra, thương hiệu võng xếp BYTRA đang là một trong những thương hiệu võng xếp cao cấp cực kỳ uy tín trên thị trường võng.

 

  1. Hệ thống AEON Mall

Võng xếp BYTRA hiện đang có mặt trên hệ thống AEON Mall toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm được khu trưng bày sản phẩm võng xếp BYTRA tại khu sản phẩm nội thất gia đình.

  1. Online

Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng online tại các nền tảng sau:

Shopee: https://shopee.vn/bytrastore?categoryId=100637&entryPoint=ShopByPDP&itemId=15781627193&upstream=search

Facebook: https://www.facebook.com/BITRAIMEXTRADINGCOLTD1

Website: https://bitraexport.com.vn/

 

 

CTY TNHH SX - TM & XNK BITRA

Địa chỉ : 51/7 Đường THống Nhất, Phường 11, Quận Gò Vấp, TPHCM, VN

Hotline : 079 458 4747 - Email : bitraexport@gmail.com

Mã số thuế : 0314397099

Ngày đăng ký giấy phép : 11/5/2017

 

logoSaleNoti

 

Facebook Fanpage

   119032006 331912358159467 6213264364504390994 n             hinh            118120326 320836489267054 1324620884197006095 n

zalo-icon

 
 

079 458 4747