BITRA IMPORT EXPORT AND TRADING PRODUCTION COMPANY LIMITED

 flag of vietnam       

MUA VÕNG CAMPING, VÕNG DÃ NGOẠI LOẠI NÀO TỐT? KINH NGHIỆM MUA VÕNG CAMPING, VÕNG DÃ NGOẠI

Nếu bạn là người đam mê du lịch nhưng chưa biết chọn võng loại nào tốt thì đừng bỏ qua bài viết này. Bởi vì, một chiếc võng du lịch hay võng camping sẽ giúp làm giảm rất nhiều gánh nặng hành trang, đồng thời đảm bảo cho bạn có một chỗ ngủ tiện lợi, an toàn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem mua võng camping loại nào cho tốt cũng như tìm hiểu những kinh nghiệm mua võng camping, võng dã ngoại để tìm được một chiếc võng ưng ý nhất.

 

  1. 1. Lý do nên chọn võng camping, võng dã ngoại thay vì lều du lịch

 

  • Trước mỗi chuyến dã ngoại, một trong những lý do khiến rất nhiều người phân vân đó là nên chọn võng camping hay chọn lều camping. Một chiếc võng nghe có vẻ hơi sơ sài hơn chiếc lều, tuy nhiên nó lại có những ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều.

    • - Nhẹ nhàng, dễ mang đi: Không thể phủ nhận rằng, một chiếc võng sẽ có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với một chiếc lều. Vậy nên, nó thường được ưu tiên chọn lưa hơn trong quá trình di chuyển đến địa điểm camping, dã ngoại.

    • - Đáp ứng đầy đủ nhu cầu: Trong những chuyến du lịch dã ngoại, thứ chúng ta cần chỉ là một chỗ ngả lưng để nạp thêm năng lượng. Vậy nên có những người sẵn sàng đổi lều để lấy võng khi đi dã ngoại tới vùng núi. Họ coi đây là giải pháp thoải mái hơn, nhẹ hơn và ít tốn kém hơn. Tất cả những gì chúng ta cần chỉ là một chiếc nệm giữ ấm trong võng, một chiếc màn chống muỗi và một tấm phủ che mưa.


 

  1. 2. Mua võng camping loại nào tốt? Các loại võng camping, dã ngoại trên thị trường hiện nay

Võng dã ngoại có thể chia làm 4 nhóm:

 

a. Võng đơn làm từ vải dù 

Võng đơn thường có kích thước dạo động trong khoảng 2m8 x 1m5 tùy theo hãng và có trọng lượng tầm 0.5 kg.

Vì là loại võng camping với chất liệu dù thường sẽ cực kỳ bền, nhẹ và mát. Có thể sử dụng trên 5 năm nếu bảo quản tốt. Tuy đây là loại võng đơn, nên thường được sử dụng riêng cho một người những bạn có thể sử dụng cho 2 người nếu sở hữu dáng người nhỏ. 

 

 

b. Võng đôi làm từ vải dù 210T

Đây là loại có kích thước lớn hơn loại võng camping đơn, và dù là võng đôi nhưng 1 người nằm sẽ là thoải mái nhất. 

Thông thường, võng sẽ có kích thước: 2m8 x 1m7, trọng lượng khoảng 0,5 kg.

 

 

Diện tích nằm rộng rãi khiến loại võng camping này lí tưởng hơn khi đi cắm trại vùng khí hậu lạnh, ẩm ướt như trong rừng, cạnh suối,.... Vì có kích thước lớn nên võng có thể giữ được toàn bộ cơ thể nằm trọn trong võng. Loại võng dã ngoại này cũng phù hợp nhất là đối với những bạn nam có dáng người cao to hoặc thích nằm rộng rãi hoặc những cặp đôi thích sự ấm cúng với khả năng chịu lực lên đến 250kg.

 

Tham khảo ngay võng camping của thương hiệu võng BYTRA tại đây: https://shorturl.at/jopBS

  

c. Võng dùng cho thám hiểm/vùng núi

Là võng camping chuyên dùng cho vùng núi được làm từ vải dù dày - loại vải thường được dùng để làm lều cắm trại cao cấp. Loại võng camping này sẽ có thêm một số tính năng như có dây buộc để tạo thêm không gian và màn chống muỗi. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến camping dài ngày. 

 

  1. 3. Kinh nghiệm chọn võng camping, võng dã ngoại cho những người mua võng lần đầu

  1. a. Chọn loại võng phù hợp với nhu cầu của chuyến đi

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất chính là xác định mục đích sử dụng võng, cụ thể là bạn sẽ hay dùng chiếc võng camping trong những dịp nào. 

 

Những loại võng to và có nhiều tính năng phụ thêm như màn chống muỗi, dù che mưa sẽ phù hợp khi đi dã ngoại thám hiểm trong rừng sâu và dài ngày. Mặt khác, nếu bạn thường đến các khu cắm trại để dã ngoại thì bạn nên chọn những loại võng đơn giản, nhỏ gọn, nhẹ nhàng. Những loại võng này không có màn chống muỗi thì sẽ phù hợp và dễ mang đi hơn.

 

 

  1. b. Chọn võng phù hợp với kích thước, cân nặng, chiều cao

Sự thoải mái và tư thế ngủ của bạn cũng là một yếu tố quan trọng khác trong khi chọn võng camping. Chiều cao và cân nặng của bạn là thước đo chính xác nhất. Bạn càng cao to thì càng cần các loại võng rộng và bền; bạn có vóc người nhỏ bé hoặc muốn giảm bớt lượng đồ mang theo thì nên chọn loại võng nhỏ, nhẹ. Với người tìm võng để đi dã ngoại, có nhiều điểm cần nhớ như: liệu có nhiều muỗi không; liệu trời có mưa không hay thời tiết sẽ lạnh đến mức nào? Hãy tìm các loại có màn chống muỗi, tấm phủ che mưa, hoặc mua các phụ kiện riêng cho võng nếu như bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi dài ngày, với thời tiết khó dự đoán trước. 

 

 

  1. c. Chuẩn bị đầy đủ phụ kiện treo võng như: Dây thừng, móc treo,..

Không cần biết nơi cắm trại ở đâu, mọi người vẫn thích mang theo thêm vài mét dây nylon đề phòng nếu không có chỗ buộc gần và thuận tiện. Có rất nhiều loại dây khác nhau, nhưng chắc chắn bạn chỉ có thể tìm mua được một vài loại nhất định. Tốt nhất hãy chọn loại dây sợi nylon đường kính khoảng 2,5 cm - loại dây này khá rẻ, bền, bày bán rộng rãi, và bản dây đủ rộng để không làm tổn hại đến cây buộc. Nếu bạn thích gọn nhẹ thì có thể sử dụng loại dây đường kính khoảng 2 cm., nhưng hãy tránh dùng loại quá mảnh để treo võng vì rất dễ tước vỏ cây và làm cây bị chết.

 

 

 

CTY TNHH SX - TM & XNK BITRA

Địa chỉ : 51/7 Đường THống Nhất, Phường 11, Quận Gò Vấp, TPHCM, VN

Hotline : 079 458 4747 - Email : bitraexport@gmail.com

Mã số thuế : 0314397099

Ngày đăng ký giấy phép : 11/5/2017

 

logoSaleNoti

 

Facebook Fanpage

   119032006 331912358159467 6213264364504390994 n             hinh            118120326 320836489267054 1324620884197006095 n

zalo-icon

 
 

079 458 4747